หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบลร้องวัวแดง ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
องค์การบริหารส่วนตำบลร้องวัวแดง
Rongwuadang Subdistrict Administrative Organization
 
 
 
ผลิตภัณฑ์
 
สถานที่สำคัญ
 
กิจกรรม
 
ข่าวสาร
 
 


 
สรรพากรชี้แจงพร้อมเตือนประชาชน ไม่มีให้เจ้าหน้าที่โทรติดตามการชำระภาษี โทรแจ้งคืนเงินภาษี หรือติดต่อทำธุรกรรมผ่านทางไลน์ “RD Intelligence 1161”  
 

นายวินิจ วิเศษสุวรรณภูมิ รองอธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “ตามที่ปรากฎตามสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร ได้ทำการโทรติดต่อประชาชน เพื่อติดตามการชำระภาษี การแจ้งคืนเงินภาษี หรือ การให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลการประกอบกิจการ ผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ (Application Line) “RD Intelligence 1161” นั้น

กรมสรรพากร ขอชี้แจงว่า กรมสรรพากรไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ติดตามการชำระภาษี การแจ้งคืนเงินภาษี หรือติดต่อทำธุรกรรม ผ่านทางไลน์ RD Intelligence 1161 ซึ่งช่องทางไลน์ RD Intelligence 1161 นี้ เป็นช่องทางเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับภาษีของกรมสรรพากร เท่านั้น”

โฆษกกรมสรรพากร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันกรมสรรพากรมีช่องทางในการให้บริการประชาชนในการยื่นแบบแสดงรายการและชําระภาษี เพียง 2 ช่องทาง คือ สํานักงานสรรพากรพื้นที่สาขา และทางออนไลน์ ผ่านระบบ e-Filing ของกรมสรรพากร สําหรับการตรวจสอบสถานะการขอคืนเงินภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องกับ การแจ้งประกอบกิจการ หรือเปลี่ยนแปลงการประกอบกิจการ ประชาชนสามารถติดต่อได้ที่สํานักงานสรรพากรพื้นที่ หรือสรรพากรพื้นที่สาขาเท่านั้น”

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161

 

ข่าว ณ. วันที่ 9 ม.ค. 2566 เวลา 15.51 น. โดย คุณ ณัฐกานต์ เตชะลือ

ผู้เข้าชม 128 ท่าน

 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 053-332-761